ดาวิด อลาบา ตกลงซบ เรอัล มาดริด

“ดาวิด อลาบา” ตอบตกลงทีมใหม่รอประกาศอย่างเป็นทางการ

เมื่อไม่นานนี้จากรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีและ UFABET ระบุว่า ดาวิด อลาบา กองหลังมากประสบการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค สุดยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นกับ เรอัล มาดริด ในการย้ายไปโลดแล่นในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว แบบไร้ค่าตัวล่วงหน้าในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว

อนาคตของสุดยอดแผงหลังชาวออสเตรียตกเป็นประเด็นร้อนแรงที่สุดในช่วงที่ผ่านมา หลังที่สัญญาของเขากับ บาเยิร์น จะเหลือจนถึงจบฤดูกาล 2020-21 แต่เจ้าตัวไม่ยอมต่อสัญญากับสโมสรสักที ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่าเขารู้สึกไม่พอใจกับค่าเหนื่อยที่ต้นสังกัดยื่นให้ โดยในตอนแรกเขามีข่าวมากที่สุดมีทั้ง มาดริด และ ลิเวอร์พูล ก่อนที่กระแสข่าวเกี่ยวกับ “หงส์แดง” จะเงียบไป เมื่อสัปดาห์ก่อน

เดอะ การ์เดี้ยน ได้เปิดเผยข่าวว่าสัญญาในการร่วมทีมระหว่าง อลาบา กับ ราชันชุดขาว จะมีระยะเวลายาวถึง 4 ปี โดยถ้าหากเจ้าตัวได้ผ่านการตรวจร่างกายกับสโมสรแล้วนั้น แข้งสายเลือดออสเตรียวัย 28 ปี ก็จะเซ็นสัญญากับยอดทีมของถิ่นกระทิงดุ อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า และเจ้าตัวก็จะได้ค่าเหนื่อยแบบหลังหักภาษีไปแล้วสูงถึงสัปดาห์ละ 230,000 ยูโร เลยทีเดียว