อินเตอร์ มิลาน 3-1 ลาซิโอ

อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มดุ เปิดบ้านขยี้ ลาซิโอ ขยับขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงอิตาลี

คืนวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นการพบกันระหว่าง อินเตอร์ มิลาน เปิดสนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ต้อนรับการมาเยือนของ ลาซิโอ ผลงานการแข่งขันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ทางด้านเจ้าบ้าน “งูใหญ่” นัดล่าสุดนัดล่าสุดบุกไปเจ๊าจืด ยูเวนตุส แบบไร้สกอร์ 0-0 ในบอลถ้วยโคปปา อิตาเลีย ส่วนทางด้านทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” นัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ กายารี่ มาได้ 1-0 ในเกมลีก

ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มการแข่งขั้นครึ่งเวลาแรก เวลาการแข่งขันผ่านไปในนาทีที่ 12 เป็นทางด้านเจ้าบ้านได้โอกาสทักทายก่อน จากจังหวะของ สเตฟาน เดอ ฟราย ได้โอกาสวางบอลยาวจากแดนหลังทิ้งไปหน้ากรอบเขตโทษ เป็นทางด้าน อีวาน เปริซิซ ที่วิ่งตามไปเคาะบอลต่อไปให้ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ มีช่องลองซัด แต่น่าเสียดายที่บอลไม่ตรงกรอบออกข้างไป

เวลาการแข่งขันผ่านไปเพียง 8 นาที เป็นทางด้าน อินเตอร์ มิลาน ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 คราวนี้เป็นทางด้าน คริสเตียน เอริคเซ่น จ่ายบอลจากกลางสนามไปให้ โรเมลู ลูกากู ปาดเร็วไปที่ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ได้โอกาสกระชากบอลหลุดเข้าเขตโทษ ทว่า เวสลีย์ โฮดต์ แนวรับทีมเยือนตามมาเสียบสกัดจน มาร์ติเนซ ล้มลงไป กรรมการไม่รอช้า เป่านกหวีดชี้จุดโทษทันที และเป็นทางด้าน โรเมลู ลูกากู ที่อาสาเป็นผู้สังหารประตูนี้ เจ้าตัวซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าตาข่ายไปไม่เหลือ

การแข่งขันผ่านไปในนาทีที่ 38 คราวนี้เป็นทางด้านทีมเยือนได้โอกาสโต้คืนบ้าง จากจังหวะของ หลุยส์ อัลแบร์โต้ เล่นบอลสั้นหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ได้บอล เจ้าตัวแตะหาช่องก่อนซัดเต็มข้อ บอลพุ่งไปเสาแรก แต่ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นลอยตัวปัดสุดมือออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ

แต่แล้วเจ้าบ้านก็ได้เฮอีกครั้ง!! ก่อนหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 45+1 งูใหญ่ ได้ประตูออกนำเพิ่มเป็น 2-0 เป็น มาร์เซโล่ โบรโซวิช เตะบอลไปโดนแข้งทีมเยือน บอลกระดอนย้อนเข้าไปในเขตโทษ และเป็น โรเมลู ลูกากู เจ้าเดิมที่วิ่งตามไปซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้งด้วยขวา ส่งบอลไปนอนซุกก้นตาข่ายอย่างไม่มีปัญหา

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก เป็นทางด้านเจ้าบ้านทำได้ดีกว่า อินเตอร์ มิลาน 2-0 ลาซิโอ

เริ่มการแข่งขันกันต่อในครึ่งเวลาหลัง เวลาการแข่งขันผ่านไปจนกระทั่งนาทีที่ 61 ลาซิโอ ได้ประตูตีไข่แตกตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะของ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ได้โอกาสลองลุ้นฟรีคิกจากระยะ 20 หลา บอลเป็นใจไปแฉลบ กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ บอลเปลี่ยนทาง ทำให้ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นพุ่งผิดทาง บอลกลิ้งเข้าประตูไป

แต่แล้วเจ้าบ้านก็ทำเพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ทีมเยือนได้ประตู ผ่านไปเพียง 3 นาที เป็นทางด้าน อินเตอร์ มิลาน ที่สร้างโอกาสทำสกอร์เพิ่มเป็น 3-1 ได้อีกครั้ง จากจังหวะของ มาร์เซโล่ โบรโซวิช จ่ายบอลออกไปทางฝั่งขวาให้ โรเมลู ลูกากู โชว์เลี้ยงเดี่ยว กระชากหนี มาร์โก ปาโรโล่ เข้าเขตโทษ ก่อนแปะบอลหนีตัว เปเป้ เรน่า บอลกลิ้งไปเข้าทาง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ที่วิ่งตีคู่มาได้โอาสแปเน้นๆ ส่งบอลไปนอนก้นตาข่าย

เวลาการแข่งขันผ่านไป เป็นทางด้านเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าและมีโอกาสอย่างมาก ในนาทีที่ 72 โรเมลู ลูกากู โชว์ทักษะสับขาหลอกแนวรับทีมเยือน ก่อนหาช่องซัดเต็มแรง ทว่า ทิศทางยังไม่ดีพอบอลยังตรงตัว เปเป้ เรน่า ผู้รักษาประตูทีมเยือนรับไว้อย่างไม่มีปัญหา

เวลาการแข่งขันที่เหลืออยู่ ไม่มีสกอร์เพิ่มเติม หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทางด้าน อินเตอร์ มิลาน ทำได้ดีกว่า เปิดบ้านเอาชนะ ลาซิโอ ไปได้ 3-1 เก็บสามคะแนนเต็ม เพิ่มเป็น 50 คะแนน ขยับขึ้นครองจ่าฝูงนำรองจ่าฝูงอย่าง เอซี มิลาน อยู่ 1 คะแนน

อ่านข่าวกีฬามันส์ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : UFABET